Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì Marketing Online đang trở thành một xu hướng của thế giới. Lý do là bởi người dùng đang từng bước chuyển đổi các hoạt động mua hàng từ trực tiếp sang trực tuyến. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều sàn thương mại điện tử ra đời như: Shopee,Tiki, Lazada,… nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Vì vậy, các doanh nghiệp nếu muốn tồn tại và phát triển thì cần phải triển khai các chiến dịch Marketing Online. Hiện nay có nhiều phương thức và công cụ Marketing Online. Vậy nên hãy cùng Ezseo tìm hiểu về những công cụ Marketing Online hàng đầu hiện nay nhé.
1. SEO (Search Engine Optimization)
Công cụ đầu tiên là SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu nội dung bài viết và cấu trúc của website nhằm cải thiện thứ hạng của trang website trên trang kết quả tìm kiếm.
Một thống kê cho thấy có đến hơn 90% người dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm như Google. Vậy nên SEO là một công cụ cực kỳ quan trọng trong Marketing Online cũng như là một phương pháp hiệu quả để xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.
2. Quảng cáo Google
Công cụ thứ hai, song song với SEO là quảng cáo Google hay Google Ads là hình thức trả tiền cho Google để quảng cáo được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Có nhiều cách thức tính phí cho quảng cáo nhưng phổ biến nhất vẫn là tính phí theo mỗi lượt hiển thị (CPM) và theo mỗi lượt click (CPC). Khi sử dụng quảng cáo Google, bạn có thể nhắm chọn tệp khách hàng mục tiêu của mình thông qua các tiêu chí như: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích,… . Vì vậy đây là công cụ tối ưu để tiếp cận khách hàng với chi phí khởi điểm thấp
3. Social media
Tiếp theo là Social Media Marketing. Social Media chính là kênh truyền thông mạng xã hội của doanh nghiệp. Mục đích của Social Media là tạo ra tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp. Những kênh Social Media được sử dụng nhiều nhất hiện nay là: Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram…
4. Email
Email Marketing là công cụ Marketing Online có tính cá nhân hóa cao. Nhờ Email Marketing, nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh từng email để đáp ứng nhu cầu của.
Sử dụng Email Marketing trong các chiến dịch marketing mang đến những lợi ích như sau:
- Tối ưu chi phí Marketng.
- Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng.
- Đo lường hiệu quả chiến dịch dễ dàng
- Có thể tự động hóa quá trình gửi email.
5. Affiliate Marketing
Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết bao gồm có 2 bên hợp tác với nhau. Trong đó nhà phân phối ( publisher ) sẽ thực hiện các hoạt động quảng bá và thu hút khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp ( advertiser ). Affiliate Marketing đang được ứng dụng rộng rãi bởi nó đem lại lợi ích cho cả 2 bên.
6. Content Marketing
Content là một công cụ quan trọng trong các chiến dịch Marketing Online. Thông qua content, nhà quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và thu hút họ mua hàng dễ dàng. Content cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Vậy nên việc xây dựng một chiến dịch content là yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công của hoạt động Marketing Online cho doanh nghiệp.
7. Mobile marketing
Hiện nay, có đến hơn 6,5 tỷ người sử dụng smartphone thường xuyên trên thế giới. Điều này cho thấy Mobile là một thị trường cực kỳ tiềm năng để triển khai các chiến dịch Marketing Online. Các doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng hiệu quả thì cần phải mở rộng các chiến lược lên trên nền tảng Mobile
8. PR báo chí
Booking báo chí là hoạt động doanh nghiệp đăng tải các bài viết lên các trang báo lớn nhằm quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng. Các trang báo lớn chó thể kể đến như: 24h, VnExpress, CafeBiz,… Đây là công cụ hữu hiệu để xây dựng và lan tỏa thương hiệu nhanh chóng.
9. KOLS, influencers
KOL hay Influencers là những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng của họ. KOLs Seeding là một trong số đó khi vừa giúp cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, vừa giúp bán được hàng nhanh chóng mà lại còn tiết kiệm được chi phí. Vậy nên KOLs Seeding là phương pháp được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay.
Các bài viết liên quan:
- Dịch Vụ SEO Website【Lên Top & Chiếm Lĩnh Thị Trường】
- Thiết Kế Website Chuẩn SEO 【Nâng Cấp Bộ Mặt Thương Hiệu】
- Dịch Vụ Marketing Tổng Thể – Giải Pháp Marketing Toàn Diện
- Dịch Vụ Quảng Cáo Google【Bí Quyết Đi Trước Đối Thủ】
- SEO Onpage Là Gì ? Các Tiêu Chuẩn Tối Ưu Onpage 2022
- SEO Offpage Là Gì ? Các Kỹ Thuật SEO Offpage Hiệu Quả
- Domain Authority Là Gì? Bí Kíp Tăng DA Hiệu Quả Cho Website
- B2B Là Gì? Xu Hướng B2B Phổ Biến Trong Năm 2022
- CTR Là Gì? 5 Mẹo Để Đạt Được CTR Hiệu Quả
- CRM Là Gì? Tầm Quan Trọng Của CRM Với Doanh Nghiệp
- Lead là gì? 3 loại lead quan trọng cần phải biết 2022
- Copywriter Là Gì? Các Kỹ Năng Cần Thiết Cho Copywriter
- Content Creator Là Gì? Các Yếu Tố Để Master Trong Content
- ROI Là Gì? Cách Tính ROI Hiệu Quả Trong Marketing
- Mô Hình 4P Là Gì ? Vai Trò Của 4P Trong Marketing
- Phễu Marketing Là gì ? Các Mô Hình Phễu Marketing
- SEM Là Gì ? Cách Thu Hút Hàng Triệu Traffic Với SEM
- Trade Marketing Là Gì ? Vai Trò Của Trade Marketing
- Top 15 Trường Đào Tạo Marketing Hàng Đầu Hiện Nay
- Top 11 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Tốt Nhất Hiện Nay
- Công Cụ Tìm Kiếm Là Gì ? Top 8 Công Cụ Tìm Kiếm Phổ Biến 2022