Dịch Vụ Content Marketing 【Độc Đáo & Thu Hút】

dịch vụ seo

Content Marketing luôn là một phần quan trọng và không thể thiếu trong mỗi chiến dịch tiếp thị. Vì vậy việc xây dựng một chiến dịch Content Marketing rõ ràng và cụ thể luôn là ưu tiên hàng đầu của các nhà quảng cáo. Tuy nhiên liệu bạn đã hiểu rõ về Content Marketing và các vấn đề xoay quanh loại hình tiếp thị thú vị này chưa ? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về Content Marketing

1.1. Content là gì

Content nghĩa là nội dung, tức là toàn bộ những gì mà người dùng có thể nhìn thấy website bao gồm: hình ảnh, video, văn bản,…. Bill Gates đã từng khẳng định ” Content is King”. Câu nói này nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của content. Content là yếu tố quyết định để thu hút người dùng đến với website. Vì vậy việc tạo ra những content độc đáo và sáng tạo luôn là bài toán khó với các content creator. Content marketing là gì? 12 xu hướng tiếp thị nội dung nổi bật

1.2. Content Marketing là gì

Content Marketing hay tiếp thị nội dung là hoạt động marketing của một doanh nghiệp, công ty tập trung vào việc tạo ra các nội dung cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. Các nội dung này ít nhiều liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Thông qua các kênh phân phối phù hợp, khách hàng sẽ tiếp cận các content một cách tự nhiên. Từ đó thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành đơn hàng thực tế.

2. Các dạng Content Marketing phổ biến

2.1. Blogs

Blog ( weblog ) là một dạng nhật ký trực tuyến được đăng lên website dùng để nêu ra ý kiến hay góc nhìn của cá nhân hoặc nhóm người viết blog. Blog đang trở nên cực kỳ phổ biến và bạn có thể dễ dàng tạo ra một blog cho riêng mình. Loại hình content này dễ dàng tiếp cận người dùng bởi nó trực quan và gần gũi với họ.

2.2. Ebook

Ebook hay sách điện tử là loại content bao gồm một lượng lớn thông tin về một lĩnh vực cụ thể nào đó. Ebook thường được đóng gói dưới dạng các tệp tin PDF hay PRC và được phát hành miễn phí hoặc yêu cầu mua bản quyền để truy cập. Các content dạng ebook có chất lượng cao sẽ giúp xây dựng độ tín của doanh nghiệp cũng như tạo ra nguồn doanh thu thông qua việc bán ebook.

Tìm Hiểu Các Dạng Content Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

2.3. Video

Video được đánh giá là loại hình content mang lại hiệu quả cao nhất trong các chiến dịch Content Marketing. Theo một nghiên cứu gần đây, các website chứa content dạng video có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn tới 80% so với các website không chứa content loại này. Lý do là bởi các video có thể gói gọn mọi thông tin mà khách hàng cần. Họ cũng sẽ hứng thú với việc xem video hơn là đọc blogs hay ebook.

2.4. Infographic

Infographic là viết tắt của Information Graphic. Đây là sự kết hợp giữa các dòng thông tin ngắn gọn với hình ảnh minh họa nhằm mục đích truyền đạt thông tin một cách sinh động, dễ hiểu. Inforgraphic có khả năng chuyển hóa những thông tin phức tạp thành những ký hiệu, bản đồ, biểu tượng. Với loại hình content này, người viết có thể giúp người đọc dễ dàng nắm bắt các thông tin mà mình muốn truyền tải hơn.

3. Các bước viết content bán hàng hay

3.1. Xác định đối tượng khách hàng

Ở bước đầu tiên, việc cần làm là xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Nắm rõ các yếu tố như: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, sở thích, lối sống, hành vi,… Phán đoán khách hàng đang gặp những vấn đề gì, sẽ nảy sinh những nhu cầu, có những mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống và những sản phẩm/ dịch vụ nào đáp ứng được những nhu cầu đó

3.2. Xác định những giá trị cần truyền đạt

Tiếp theo người viết nên nhìn thẳng vào những vấn đề mà khách hàng gặp phải. Thấu hiểu những nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Càng thấu hiểu được khách hàng bao nhiêu thì tỷ lệ bạn thuyết phục được họ sử dụng sản phẩm mà mình cung cấp càng cao.

3.3. Lên ý tưởng nội dung

Sau khi đã biết được vấn đề và nhu cầu của khách hàng, bước tiếp theo là xây dựng các ý tưởng về nội dung cho bài content. Các ý tưởng nội cần xoay quanh một đối tượng khách hàng cụ thể. Đưa ra các giải pháp để giải quyết vấn đề của đối tượng đó.

3.4. Thực hành viết nội dung

Thực hành việc viết nội dung theo dàn ý đã lên. Lưu ý cần điều chỉnh văn phong và ngôn từ cho phù hợp với bài nội dung. Bên cạnh đó cũng cần tạo ra các content dạng hình ảnh, video, inforgraphic,… để truyền đạt thông tin đến người đọc một cách tốt nhất

4. Làm Content Marketing mang lại gì cho doanh nghiệp

4.1. Cung cấp thông tin cho khách hàng

Lợi ích đầu tiên của Content Marketing là cung cấp thông tin cho khách hàng. Các content được tạo ra cũng nhằm hướng đến khách hàng và chia sẻ những thông tin, kiến thức hữu ích cho họ. Thông qua việc cung cấp thông tin cho khách hàng về một lĩnh vực cụ thể, website của bạn sẽ từng bước trở thành ” chuyên gia ” trong mắt Google về lĩnh vực đó. Qua đó thúc đẩy thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

4.2. Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Content Marketing là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Content Marketing đóng vai trò truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ cũng như triết lý kinh doanh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Từ đó xây dựng cho doanh nghiệp một hình ảnh uy tín và đáng tin cậy trong lòng khách hàng.

Lợi ích của Content Marketing

4.3. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Trong thời đại số ngày nay, khi mà khách hàng ngày càng trở nên khó tính hơn thì Content Marketing có vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng mua hàng. Lý do là bởi Content Marketing là hoạt động tiếp thị xuất phát từ việc nghiên cứu hành vi khách hàng để mang đến những nội dung hữu ích, giải quyết triệt để mọi nhu cầu của họ. Hơn hết, thông qua các nội dung truyền tải tốt sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với sản phẩm, tăng sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng.

4.4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, các nội dung lan tỏa trên Internet với một tốc độ chóng mặt. Vì vậy cần phải chú trọng vào việc sáng tạo nội dung. Phải tạo ra các nội dung thật sự hữu ích và đủ sức thu hút khách hàng. Một khi đã xây dựng được một chiến dịch Content Marketing nhắm đúng vào tâm lý của khách hàng, việc bán hàng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều bởi sức lan tỏa mạnh mẽ của content. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí không nhỏ bởi không phải đầu tư vào quảng cáo.

Thúc đẩy doanh số bán hàng - những điều cần biết - Dịch Vụ Marketing Online

5. Dịch vụ Content Marketing chất lượng cao tại Ezseo

Ezseo là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Content Marketing uy tín chất lượng trên thị trường hiện nay. Khi sử dụng dịch vụ tại Ezseo, khách hàng sẽ được cam kết các điều sau:

 

5.1. Dịch vụ uy tín chất lượng

Dịch vụ Content Marketing tại Ezseo đảm bảo cung cấp số lượng lớn các bài viết đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, truyền tải chính xác thông điệp của doanh nghiệp đến người đọc. Bên cạnh đó, tất cả content được tạo ra bởi Ezseo đều được đảm bảo có nội dung sáng tạo và không bị trùng lặp với bất cứ đơn vị nào.

5.2. Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm

Đội ngũ nhân sự tại Ezseo đều là content creator ưu tú đến từ các trường đại học nổi tiếng như: York University, Ho Chi Minh University of Technology,… và là những chuyên gia trong lĩnh vực Content Marketing. Chúng tôi luôn áp dụng những kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực tạo ra các chiến dịch Content Marketing hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

5.3. Tư vấn hỗ trợ nhiệt tình

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ Content Marketing tại Ezseo, chúng tôi sẽ tư vấn lập kế hoạch phát triển content chi tiết cho doanh nghiệp theo từng tháng nhằm giúp doanh nghiệp có được lộ trình triển khai cụ thể, chi tiết. Khi khách hàng có bất kì thắc mắc nào thì đội ngũ của Ezseo cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ để giải đáp một cách nhanh chóng.

Thông tin liên hệ:

  • Website: ezseo.vn
  • Địa chỉ: 231 – 233 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
  • Hotline: 0708093831
  • Email: contact@ezseo.vn

 

Các bài viết liên quan:

Đồng hành và phát triển
cùng Ezseo!