Dịch Vụ Email Marketing – Khai Thác Khách Hàng Hiệu Quả

dịch vụ seo

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, Email Marketing được xem là hình thức tiếp thị trực tuyến mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Không những giúp kết nối và chăm sóc các khách hàng cũ. Email Marketing còn là một công cụ hàng đầu để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. Đối với các nhà quảng cáo, Email Marketing hẳn đã không còn là một thuật ngữ quá xa lạ. Tuy nhiên đối với các bạn mới bước chân vào ngành Marketing thì vẫn còn khá mới mẻ. Vì vậy hãy cùng Ezseo tìm hiểu Email Marketing là gì cũng như cách xây dựng các chiến dịch Email Marketing hiệu quả thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Khái quát về Email Marketing

Email Marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) như một công cụ để truyền tải các thông tin về sản phẩm, bán hàng, tiếp thị đến các nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp nhắm tới. Khác với hình thức Spam email, Email Marketing chỉ hướng đến những khách hàng mục tiêu đã được chọn lọc kĩ càng và có thực sự có nhu cầu sử dụng sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Email marketing dựa trên hành trình khách hàng

2. Các dạng Email Marketing thông dụng

2.1. Email dùng để bán hàng

Email dùng để bán hàng hay Email Sale là dạng Email Marketing thông dụng nhất hiện nay. Email Sale là loại email chứa nội dung bán hàng trực tiếp. Nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. Để đạt được hiệu quả tối đa thì Email Sale cần có nội dung cuốn hút hoặc đi kèm với các lời kêu gọi hành động và các chương trình khuyến mại hấp dẫn để thuyết phục khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

2.2. Email dùng để xây dựng lòng tin khách hàng với thương hiệu

Không giống như Email Sale, dạng email này không nhằm mục đích tạo ra doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp. Mục tiêu hướng đến ở đây là để thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với khách hàng, khắc sâu hình ảnh của công ty vào trong tâm trí của khách hàng, từ đó tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Những email dạng này thường được gửi đến các đối tượng khách hàng quan tâm và thường xuyên tương tác với doanh nghiệp.

Email marketing là gì? Các dạng email marketing bạn cần nắm rõ - Callio

2.3. Email dùng để duy trì khách hàng

Email dùng để duy trì khách hàng là loại email được gửi đi nhằm mục đích giữ chân khách hàng và thuyết phục họ quay lại và mua hàng của doanh nghiệp lần nữa. Tương tự với Email Sale, email loại này sẽ chứa những lời kêu gọi hành động ở cuối. Mục đích chính của loại email này là để tối đa hóa doanh thu từ các khách hàng cũ. Đối tượng nhận email duy trì khách hàng là các khách hàng nào từng mua hàng, từng để lại thông tin liên hệ trên website hoặc từng truy cập vào website của bạn.

2.4. Email tin tức

Email tin tức hay Email Newsletter là hình thức sử dụng email để truyền tải thông tin về các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi mới của doanh nghiệp. Đối tượng khách hàng mà Email Newsletter là những khách hàng đã để lại thông tin trên website. Vì vậy, Email Newsletter phải cung cấp những nội dung đáp ứng được nhu cầu nhận thông tin của khách hàng.

3. Lợi ích của Email Marketing

3.1. Tiết kiệm thời gian, chi phí

Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo online như Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads,… . Tuy nhiên việc khai thác những hình thức quảng cáo này đòi hỏi chi phí khá cao. Tuy nhiên với Email Marketing thì hoàn toàn ngược lại, chi phí khởi điểm của hình thức tiếp thị này thấp hơn đáng kể so với các kênh quảng cáo trực tuyến hiện nay. Nếu doanh nghiệp của bạn có mức ngân sách không quá dư dả, đây sẽ là một phương pháp hàng đầu để gửi thông tin đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bí quyết tiết kiệm chi phí du học Anh

3.2. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Email Marketing có khả năng nhắm chọn khách hàng mục tiêu tuyệt vời. Khi người dùng đăng ký nhận thông tin từ doanh nghiệp thì đồng nghĩa họ quan tâm và có nhu cầu sử dụng các sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Email Marketing sẽ là phương tiện để chuyển đổi những vị khách tiềm năng này thành người mua hàng thật sự. Email Marketing sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng với quy mô và số lượng lớn. Với việc ai cũng sở hữu cho mình một email cá nhân, Email Marketing sẽ là phương pháp giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

3.3. Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Một lợi ích to lớn nữa của Email Marketing là giúp các công ty, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu. Đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng. Việc gửi email đều đặn tới các khách hàng hiện tại và tiềm năng giúp thương hiệu in sâu trong tâm trí khách hàng. Xây dựng được sự tin tưởng cũng như nâng cao nhận thức về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt Email Marketing giúp bạn thu được các ý kiến đóng góp từ khách hàng, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Email marketing là gì? 4 Điều cần thay đổi khi khách hàng hủy đăng ký

3.4. Tự động hóa dễ dàng

Khác với các hình thức marketing truyền thống, Email Marketing dễ lên kế hoạch hơn và được hỗ trợ bởi các tính năng tự động hóa. Vì vậy hình thức tiếp thị này giúp tiết kiệm nhân lực, thời gian nhờ các tính năng đặt lịch gửi email cụ thể, vì vậy email luôn được gửi đến đúng người đúng thời điểm.

4. Các phần mềm Email Marketing hữu ích cho doanh nghiệp

4.1. MailChimp

Mail Chimp là phần mềm Email Marketing được thành lập vào năm 2001. Cho đến hiện tại phần mềm này đã sở hữu hơn 12 triệu người dùng. Số email gửi đi mỗi ngày lên tới hơn 1 tỷ mail. Phần mềm này cho phép gửi các email tiếp thị, chạy các chiến dịch nhắm chọn khách hàng mục tiêu, tự động trả lời tin nhắn,…. Song song đó là các báo cáo chi tiết cho các dịch.

4.2. GetResponse

GetResponse được thành lập bởi Simon Grabowski vào năm 1998. Hiện tại có hơn 350.000 khách hàng ở 182 quốc gia khác nhau. Các chức năng của GetResponse bao gồm: gửi tin nhắn định trước, căn thời gian gửi,… . Ngoài ra GetResponse còn sở hữu hơn 600 mẫu template giúp bạn có thể thiết kế một mẫu Email Marketing phù hợp.

4.3. HubSpot CRM

HubSpot CRM là phần mềm ban đầu được tạo ra nhằm quản lý quan hệ khách hàng. Ưu điểm nổi bật của HubSpot CRM là khả năng liên kết với tất cả các phương tiện bán hàng khác của doanh nghiệp như: website, email, social media, mobile,…thông qua HubSpot Sales. Chức năng Email Marketing trên HubSpot CRM cũng là một phần trong hệ thống tiếp thị này.

4.4. UltraMailer

UltraMailer là phần mềm của được phát triển bởi anh Lê Minh Đức tại Việt Nam. UltraMailer có giao diện tối ưu, dễ sử dụng và bao gồm các chức năng cơ bản như: gửi email, quản lý tệp khách hàng,… . Điểm đặc biệt của UltraMailer là tích hợp sẵn tiếng Việt vì vậy đây là phần mềm phù hợp cho những ai không quá thông thạo tiếng Anh.

4.5. Aweber

Aweber được thành lập bởi vào năm 1998 bởi Tom Kulzer. Đây là phần mềm email marketing với tiêu chí làm email marketing đơn giản và tối ưu lợi nhuận. Aweber được thiết kế với khả năng tự động hóa cao cùng các chức năng như: tạo và quản lý danh sách người đăng ký một cách tự động. Cho đến nay Aweber đã có hơn 120000 khách hàng sử dụng thường xuyên.

5. Những mẫu thiết kế Email Marketing đẹp

Tổng hợp 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm nổi bật   Tổng hợp các bước tạo Email Marketing hiệu quả - TINOMAIL 22 Mẫu email marketing Đẹp, Ấn tượng, Đa ngành và Miễn phí  

6. Dịch vụ Email Marketing tại Ezseo

Ezseo là đơn vị chuyên cung cấp và tư vấn và triển khai các chiến dịch Email Marketing cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Đã có nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của Ezseo và hài lòng bởi các lý do sau:

6.1. Đội ngũ chuyên nghiệp

Đội ngũ chuyên viên của Ezseo có nền tảng kiến thức vững chắc về Email Marketing cũng như Digital Marketing. Vì vậy chúng tôi luôn đảm bảo các chiến dịch Email Marketing sẽ truyền tải chính xác thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng.

6.2. Luôn cập nhật các phương pháp mới

Ezseo luôn tích cực cập nhật các phương pháp và phần mềm Email Marketing mới nhất hiện nay. Nhằm mục đích áp dụng vào việc xây dựng các chiến dịch Email Marketing phù hợp với xu thế thị trường cho doanh nghiệp.

6.3. Gửi báo cáo thường xuyên

Trong quá trình thực hiện các chiến dịch Email Marketing, Ezseo sẽ thường xuyên gửi các bản báo cáo định kỳ đến khách hàng. Giúp khách hàng dễ dàng theo dõi chiến dịch cũng như có nhưng điều chỉnh, tối ưu phù hợp.

Thông tin liên hệ:

Website: ezseo.vn

Địa chỉ: 231 – 233 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 0708093831

Email: contact@ezseo.vn

Các bài viết liên quan:

Đồng hành và phát triển
cùng Ezseo!