Dịch Vụ Marketing Quốc Tế: Đưa Doanh Nghiệp Ra Thế Giới

dịch vụ seo

Trong khi thị trường trong nước đang ngày càng cạnh tranh và bị thu hẹp, các doanh nghiệp thường tìm đến giải pháp hướng tới những khách hàng tại nước ngoài. Vì vậy, việc xây dựng một chiến dịch marketing quốc tế là điều cần thiết. Vậy marketing quốc tế là gì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1. Marketing quốc tế là gì?

Marketing quốc tế ( Global Marketing ) là một quá trình thực hiện các hoạt động trong Marketing ở quy mô đa quốc gia hoặc tại nước ngoài. Mục đích của việc này là để đáp ứng các nhu cầu và mong muốn của những người cư trú ngoài biên giới quốc gia mình. Đây là một phương pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp khi thị trường trong nước bị thu hẹp và khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước cũng gặp khó khăn. Không những vậy marketing quốc tế còn giúp mở rộng phạm vi hoạt động doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận những thị trường tiềm năng hơn trên phạm vi quốc tế. 

marketing quốc tế

2. Các dạng marketing quốc tế phổ biến

2.1 Marketing xuất khẩu

Marketing Xuất khẩu ( Export Marketing ) là hình thức marketing quốc tế mà doanh nghiệp mang hàng hoá xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Hình thức marketing này cần phải có sự nghiên cứu thị trường kinh tế mới thông qua các kênh như chính trị, pháp luật, văn hoá, xã hội,…. để các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có thể thâm nhập được vào quốc gia của họ và đáp ứng được những yêu cầu mà doanh nghiệp họ cũng như những nhu cầu mà họ đang hướng tới.

2.2 Marketing đa quốc gia

Marketing đa quốc gia (Multinational Marketing) là sự phối hợp, tương tác tiếp thị ở nhiều quốc gia. Để có thể tiếp cận nguồn khách hàng một cách tốt nhất thì cần phải có sự phân tích kĩ. Song với đó là việc tìm hiểu và nghiên cứu các thị trường phù hợp với chiến dịch marketing. Để đảm bảo việc thực hiện phối hợp marketing giữa các quốc gia có thể được diễn ra suôn sẻ.

2.3 Marketing tại nước sở tại

Marketing ở nước sở tại ( Foreign Marketing ) là hình cho phép các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing tại đất nước mà họ thâm nhập. Để thực hiện tốt hình thức này thì doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kĩ về sự khác biệt. Trong đó có cách ứng xử của người dùng và hệ thống phân phối, quảng cáo ở các quốc gia. Bởi khi thực hiện marketing ở một quốc gia khác thì doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với vấn đề về sự khác biệt văn hóa, thói quen người dùng, chính sách quốc gia. Song với đó đối mặt với sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước họ.

3. Vai trò của marketing quốc tế đối với doanh nghiệp

Các hoạt động marketing quốc tế đang ngày càng trở nên phổ biến và càng được mở rộng. Các doanh nghiệp đều muốn sản phẩm, dịch vụ của mình nổi bật tại thị trường trong và ngoài nước. Do đó, marketing quốc tế có vai trò quan trọng trong thời kì hội nhập và phát triển hiện nay.

marketing quốc tế

3.1 Mở rộng phạm vị hoạt động trong thị trường

Khi thị trường trong nước đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa nhiều đối thủ trong cùng một ngành nghề hay lĩnh vực, điều đó ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận thu được của doanh nghiệp. Việc mở rộng và phát triển thị trường quốc tế có thể coi là một giải pháp hiệu quả để công ty có thể tiếp cận được các thị trường tiềm năng và mở rộng doanh nghiệp.

3.2 Nâng cao vị thế doanh nghiệp trên thị trường

Việc mở rộng phạm vi trên quốc tế sẽ nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Khi một doanh nghiệp đã hoạt động trên thị trường đa quốc gia thì uy tín trong mắt người dùng trong và ngoài nước cũng sẽ cao. Điều đó không những gia tăng giá trị thương hiệu của bạn trong thị trường quốc nội mà đối với các khách hàng nước ngoài, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được đánh giá cao.

3.3 Tiếp cận đúng khách hàng phù hợp

Với nhiều người dùng trên các quốc gia khác nhau thì họ có thể quen thuộc hơn với các sản phẩm và thương hiệu nước ngoài. Đặc biệt với sự phát triển của internet, lượng người dùng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ quốc tế ngày càng nhiều hơn. Điều đó giúp doanh nghiệp có thể thu lại một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.

4. Dịch vụ global marketing tại Ezseo

>>Dịch vụ global marketing tại Ezseo

Ezseo mang đến cho doanh nghiệp bạn dịch vụ marketing quốc tế giúp nâng cao vị thế của doanh nghiệp bạn trong mắt bạn bè quốc tế. Dịch vụ marketing quốc tế mang lại giải pháp hữu hiệu để mở rộng và phát triển doanh nghiệp, giúp bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng trên phạm vi toàn cầu. Khi sử dụng dịch vụ marketing quốc tế tại Ezseo bạn sẽ được nhận những lợi ích sau:

  • Được tư vấn marketing để có thể lập ra một bản kế hoạch marketing từ đó đưa ra những giải pháp marketing một cách tốt nhất
  • Kết hợp đa dạng các phương pháp marketing, hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện. Từ đó giúp khách hàng có thể tối ưu được thời gian và kinh phí, đồng thời đạt được hiệu quả cao
  • Luôn đồng hành cũng khách hàng trong suốt quá trình thực hiện, sẵn sàng hỗ trợ và đưa ra các giải pháp giúp khách hàng có thể giải quyết các vấn đề tồn đọng cũng như các vấn đề phát sinh một cách tốt hơn.
marketing quốc tế

Thông tin liên hệ:

  • Website: ezseo.vn
  • Địa chỉ: 231 – 233 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
  • Hotline: 0708093831
  • Email: contact@ezseo.vn

Các bài viết liên quan:

Đồng hành và phát triển
cùng Ezseo!