Mobile Marketing: Phương Pháp Tiếp Thị Thế Hệ Mới

dịch vụ seo

Mobile Marketing đang dần trở thành một phương pháp tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Một khảo sát cho thấy có hơn 6,6 tỷ người đang sở hữu smartphone trên thế giới. Điều này cho thấy Mobile Marketing có sức lan tỏa mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng to lớn đến thị trường. Tuy nhiên Mobile Marketing vẫn còn là một hình thức marketing khá mới mẻ đối với nhiều người và không phải ai cũng biết cách để xây dựng các chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả. Vì vậy hãy cùng Ezseo có một cái nhìn chi tiết hơn về Mobile Marketing thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Mobile Marketing là gì

Mobile Marketing là các hoạt động tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ thông qua các thiết bị di động. Các nhà quảng cáo hay doanh nghiệp sẽ sử dụng kết hợp các loại nội dung từ văn bản, hình ảnh đến video hay infographic để truyền tải thông điệp của mình một cách sinh động. Cũng giống như các hình thức marketing khác, Mobile Marketing bao gồm nhiều loại hình khác nhau và mỗi loại hình lại phù hợp với một nhóm khách hàng và thị trường khác nhau.

Định nghĩa về Mobile Marketing

2. Các loại hình Mobile Marketing phổ biến

2.1. Mobile Search Ads

Mobile Search Ads hay quảng cáo tìm kiếm di động là loại hình Mobile Marketing phổ biến nhất. Mobile Search Ads có dạng các banner quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm thông tin trên các thiết bị đi động. Hiểu đơn giản hơn, loại hình này tương tự như Google Ads hay Facebook Ads trên Desktop vậy. Mobile Search Ads thích hợp với người mới bắt đầu làm Mobile Marketing bởi tính đơn giản và sự hiệu quả mà nó mang lại.

2.2. Mã QR

Mã QR là loại hình Mobile Marketing gói gọn các thông tin như: website, email hay sđt dưới dạng các hình ảnh có thể được quét thông qua chức năng máy ảnh trên các thiết bị di động. Việc quét mã QR giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các thông tin về doanh nghiệp nhanh chóng và chính xác. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay thì mã QR đang dần được nhiều doanh nghiệp ứng dụng hơn bởi khả năng điều hướng người dùng đến thẳng website hoặc landing page của doanh nghiệp.

Các phương pháp Mobile Marketing

2.3. SMS Marketing

SMS Marketing hay quảng cáo qua tin nhắn là loại hình tiếp thị được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Lý do là bởi SMS Marketing không quá phức tạp để thiết lập và vận hành. Chỉ với một phần mềm tự động và danh sách thông tin liên lạc của khách hàng là thông đã có thể được truyền đến khách hàng một cách hiệu quả. Tuy nhiên cũng cần lưu ý một số điều khi làm SMS Marketing. Cần kiểm soát số lượng tin nhắn và nội dung trong các tin nhắn phải ngắn gọn, xúc tích. Nhằm mục đích không khiến khách hàng bị nhàm chán khi đọc và tránh hiện tượng spam tin nhắn.

2.4. Mobile App & Games

Mobile App & Games là loại hình tiếp thị thông qua các trò chơi và ứng dụng di động. Các video quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng pop-ups khi người dùng đang chơi trò chơi hoặc sử dụng ứng dụng di động. Tuy nhiên, để tăng tỷ lệ người dùng xem quảng cáo thì nên có một phần thưởng dành cho họ mỗi khi xem xong một đoạn quảng cáo.

3. Lợi ích của Mobile Marketing

3.1. Tăng tỉ lệ hiển thị quảng cáo

Những năm gần đây điện thoại di động đã trở thành vật bất ly thân đối với mọi người. Người dùng dành nhiều thời gian để sử dụng điện thoại di động trong một ngày. Đây cũng là thiết bị họ sử dụng cuối cùng trước khi đi ngủ và đầu tiên sau khi thức dậy. Các thiết bị như TV, Radio hay thậm chí laptop cũng không thể chiếm thời gian sử dụng nhiều đến vậy. Vì vậy, không có gì là bất ngờ khi nói tỷ lệ hiển thị quảng cáo trên các thiết bị di động là cao nhất so với các hình thức quảng cáo khác. Hơn nữa, điện thoại di động là vật dụng cá nhân nên các quảng cáo có thể tiếp cận đúng với tệp khách hàng có nhu cầu.

3.2. Tiết kiệm chi phí

Một trong những lợi ích của Mobile Marketing đó là tiết kiệm chi phí. Nhìn chung, Mobile Marketing có một mức giá phải chăng hơn khi so sánh với các hình thức Marketing khác, chẳng hạn như chạy quảng cáo trên các nền tảng trả phí như Google hay Facebook. Vậy nên Mobile Marketing là sự lựa chọn lý tưởng cho tất cả các doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp mới thành lập và đang tìm cách tối ưu chi phí quảng cáo.

Mobile Marketing giúp tiết kiệm chi phí

3.3. Có khả năng kết hợp với các hoạt động khác

Mobile Marketing có khả năng liên kết với các phương pháp Marketing khác.Đa số mọi người đều tiếp cận thông tin trên các thiết bị di động rồi mới tới các kênh tiếp thị khác. Vì vậy, doanh nghiệp có thể kết hợp Mobile Marketing với các hoạt động Marketing khác để tạo thành một chiến dịch Marketing Tổng Thể cho doanh nghiệp. Giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

3.4. Tăng nhận diện thương hiệu

Như đã nói ở trên, lượng người sở hữu điện thoại di động rất lớn. Vì vậy, Mobile Marketing là một trong những phương pháp tối ưu để tăng tính nhận diện thương hiệu. Chỉ cần hiểu rõ hành vi và nắm bắt được hành trình khách hàng. Bạn có thể thiết lập để quảng cáo hiển thị đến khách hàng nhiều lần trong thời gian ngắn. Từ đó lan tỏa và đưa thương hiệu của doanh nghiệp chiếm lĩnh tâm trĩ khách hàng.

Các bài viết liên quan:

Đồng hành và phát triển
cùng Ezseo!