Nếu là một SEOer chắc hẳn bạn cũng biết Google luôn thay đổi thuật toán để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Điều này tạo ra thử thách dành cho SEOer. Họ phải luôn thay đổi và tối ưu website để không bị tụt hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Vì vậy khái niệm SEO Onpage ra đời. Trong bài viết này, Ezseo giúp các bạn tìm hiểu kĩ hơn về khái niệm SEO Onpage là gì. Cũng như các tiêu chuẩn cần thiết để tối ưu SEO Onpage nhanh chóng và hiệu quả.
1. Khái niệm SEO Onpage
SEO Onpage hay tối ưu Onpage là việc tối ưu các yếu tố hiển thị trên website. SEO Onapge được thực hiện định kì hoặc mỗi khi đăng một bài viết mới. Việc này nhằm mục đích chính là cải thiện thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
2. SEO Onpage và SEO Offpage khác nhau như thế nào
Về cơ bản, SEO Onpage sẽ giúp Google hiểu về cấu trúc và nội dung của website. Bên cạnh đó, mục đích của SEO Onpage luôn là đáp ứng nhu cầu và ý định tìm kiếm của người dùng.
Ngược lại, SEO Offpage là tối ưu các yếu tố liên quan đến kỹ thuật cho website. Bao gồm các đường link trỏ về website. Và chỉ đơn thuần là nhằm mục đích thúc đẩy thứ hạng các từ khóa của website.
3. Các tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage
3.1. Tối ưu thẻ Title
Title hay tiêu đề của bài viết có tầm quan trọng đặc biệt trong SEO. Title bắt buộc phải chứa từ khóa chính nhằm giúp Google nhận diện từ khóa chính của bài viết. Ngoài ra, một title hay và độc đáo còn giúp thu hút và gợi sự hứng thú cho người đọc.
3.2. Tối ưu URL
URL hay đường dẫn cho bài viết là một trong những yếu tố không thể thiếu trong SEO Onpage. Hãy cố gắng tối ưu URL càng ngắn càng tốt ( khoảng dưới 65 kí tự). Bên cạnh đó, tương tự title URL phải chứa từ khóa chính và có liên quan đến nội dung của bài viết.
3.3. Tối ưu thẻ Heading
Heading là các tiêu đề của bài viết, bao gồm tiêu đề chính và các tiêu đề phụ. Cụ thể, heading 1 chính là tiêu đề bài viết còn các heading 2,3,4,… là các tiêu đề phụ của các đoạn văn. Trong một bài viết, hãy cố gắng thêm vào các tiêu đề phụ. Các heading cũng nên ngắn gọn và thể hiện đúng nội dung của đoạn văn đang đề cập. Hơn nữa, nên chú trọng vào các heading 2,3 bởi chúng có ảnh hưởng lớn đến SEO.
3.4. Tối ưu thẻ ALT
Alt hay văn bản thay thế là các đoạn văn ngắn để mô tả hình ảnh trong bài viết. Thực tế cho thấy rất nhiều bài viết không được tối ưu Alt cho hình ảnh. Alt đóng vai trò cực kỳ quan trọng bởi những nội dung chứa trong Alt sẽ được đọc bởi Google. Việc này nhằm mục đích giúp cho bài viết của bạn có thể xuất hiện khi người dùng tìm kiếm bằng hình ảnh. Nội dung của Alt nên là mô tả hình ảnh đó hay đơn giản hơn là chèn các từ khóa liên quan đến chủ đề bài viết.
3.5. Tối ưu nội dung
Nội dung là cốt lõi và là thành phần quan trọng nhất của một bài viết. Khi tối ưu nội dung, bạn cần chắc chắn rằng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc. Mặc dù từ khóa là yếu tố chính để xếp hạnh bài viết. Tuy nhiên mục đích của bài viết cũng là để giải quyết những vấn đề mà người đọc gặp phải. Bởi vậy, chúng cần được xây dựng một cách bài bản và có hệ thống rõ ràng. Bên cạnh đó, các nội dung cũng có tính thu hút, sáng tạo và được truyền tải theo những phương thức đa dạng, độc đáo.
3.6. Tối ưu Internal Link
Internal link là các đường liên kết giữa các bài viết trên trong cùng một chủ đề trên website. Internal link đóng vai trò là phương tiện xây dựng và định hình cấu trúc của trang web. Tối ưu các Internal link giúp liên kết giữa các bài viết trong cùng một chủ đề. Cung cấp đây đủ thông tin cho người đọc. Ngoài ra, internal link cũng giúp Google đọc website của bạn nhanh hơn.
- Khi nào nên tối ưu Onpage cho website
SEO Onpage là một công việc cần được thực hiện thường xuyên và đều đặn để có thể mang lại hiệu quả tối ưu. Thông thường, SEO Onpage sẽ được thực hiện mỗi khi:
- Một bài viết mới được đăng tải trên website
- Traffic hay thứ hạng của website bị giảm
- Thực hiện định kì theo tuần hoặc theo tháng
5. Lưu ý khi sử dụng các kỹ thuật SEO Onpage
5.1. Luôn hướng đến người dùng
Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng luôn là mục đích cuối cùng mà SEO Onpage hướng đến. Vì vậy khi tối ưu Onpage cần chú trọng việc tạo ra các nội dung hấp dẫn và thu hút người đọc. Bên cạnh đó cũng cần nghiên cứu và lựa chọn bộ từ khóa chính xác cho các bài viết trên website.
5.2. Không tối ưu Onpage quá liều
Việc tối ưu Onpage quá liều có thể gây ảnh hưởng không tốt lên website. Vì vậy cần phải tuân thủ các quy tắc và tiêu chuẩn về tối ưu Onpage. Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa hoặc sử dụng các nội dung lặp lại ở các tiêu đề phụ.
Các bài viết liên quan:
- Dịch Vụ SEO Website【Lên Top & Chiếm Lĩnh Thị Trường】
- Thiết Kế Website Chuẩn SEO 【Nâng Cấp Bộ Mặt Thương Hiệu】
- Dịch Vụ Marketing Tổng Thể – Giải Pháp Marketing Toàn Diện
- Dịch Vụ Quảng Cáo Google【Bí Quyết Đi Trước Đối Thủ】
- SEO Onpage Là Gì ? Các Tiêu Chuẩn Tối Ưu Onpage 2022
- SEO Offpage Là Gì ? Các Kỹ Thuật SEO Offpage Hiệu Quả
- Domain Authority Là Gì? Bí Kíp Tăng DA Hiệu Quả Cho Website
- B2B Là Gì? Xu Hướng B2B Phổ Biến Trong Năm 2022
- CTR Là Gì? 5 Mẹo Để Đạt Được CTR Hiệu Quả
- CRM Là Gì? Tầm Quan Trọng Của CRM Với Doanh Nghiệp
- Lead là gì? 3 loại lead quan trọng cần phải biết 2022
- Copywriter Là Gì? Các Kỹ Năng Cần Thiết Cho Copywriter
- Content Creator Là Gì? Các Yếu Tố Để Master Trong Content
- Các Công Cụ Marketing Online Phổ Biến Và Hiệu Quả 2022
- ROI Là Gì? Cách Tính ROI Hiệu Quả Trong Marketing
- Mô Hình 4P Là Gì ? Vai Trò Của 4P Trong Marketing
- Phễu Marketing Là gì ? Các Mô Hình Phễu Marketing
- SEM Là Gì ? Cách Thu Hút Hàng Triệu Traffic Với SEM
- Trade Marketing Là Gì ? Vai Trò Của Trade Marketing
- Top 15 Trường Đào Tạo Marketing Hàng Đầu Hiện Nay
- Top 11 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Tốt Nhất Hiện Nay
- Công Cụ Tìm Kiếm Là Gì ? Top 8 Công Cụ Tìm Kiếm Phổ Biến 2022