Các công cụ tìm kiếm là phương tiện giúp chúng ta tìm kiếm thông tin cần thiết trên nền tảng Internet. Tuy nhiên, đa số người dùng không thật sự quan tâm đến các công cụ tìm kiếm, dù chúng quyết định độ chính xác của kết quả tìm kiếm. Nhiều người vẫn cho rằng Google là công cụ tìm kiếm duy nhất do sự phổ biến của nó. Tuy nhiên, có rất nhiều công cụ tìm kiếm khác ngoài Google. Trong bài viết này Ezseo sẽ đem đến cho bạn top 8 công cụ tìm kiếm tốt nhất hiện nay.
1. Google – Công cụ tìm kiếm phổ biến nhất
Google hiện đang là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Hơn 90% người dùng trên thế giới sử dụng Google. Lý do là bởi Google sở hữu các tính năng hữu ích khiến nó trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thị trường. Ngoài ra, Google còn được tích hợp các thuật toán tiên tiến, giao diện thân thiện, dễ sử dụng và trải nghiệm mượt mà. Công cụ này cũng thường xuyên cập nhật các thuật toán và tính năng để nâng cấp trải nghiệm người dùng và mang đến cho họ kết quả tìm kiếm chính xác nhất.
2. Yahoo – Một trong các công cụ tìm kiếm đầu tiên
Yahoo đã từng là một công cụ tìm kiếm nổi tiếng trước đây và thậm chí từng cạnh tranh với Google. Tuy nhiên sau đó Yahoo đã bị Google vượt lên và chỉ đứng thứ 3 về thị phần. Yahoo được người dùng biết đến với giao diện ấn tượng và các tính năng đa dạng bên cạnh tìm kiếm thông tin như: Yahoo Finance, Yahoo Mail hay Yahoo Answers.
3. Bing – Công cụ tìm kiếm của Microsoft
Microsoft Bing là công cụ tìm kiếm được tạo ra và vận hành bởi Microsoft. Hiện tại, Bing chỉ đứng sau Google về thị phần. Bing sở hữu các tính năng độc đáo có thể thu hút người dùng một cách dễ dàng. Đặc biệt, các bộ lọc của Bing có tác dụng điều hướng người dùng đến các kết quả tìm kiếm khác nhau như quảng cáo, hình ảnh, bản đồ, video và tin tức. Bên cạnh đó, người dùng có thể tích lũy điểm trong quá trình sử dụng Bing. Điểm số này có thể được sử dụng trên các cửa hàng trực tuyến của Microsoft và Windows.
4. DuckDuckGo – Công cụ tìm kiếm có tính bảo mật cao
Một công cụ tìm kiếm nổi bật khác là DuckDuckGo. Không giống như các công cụ tìm kiếm khác, DuckDuckGo coi trọng quyền riêng tư của người dùng vì họ không theo dõi hoặc lưu trữ thông tin tìm kiếm cá nhân. Công cụ tìm kiếm cho phép bạn tìm kiếm mọi thứ, từ hình ảnh, bản đồ và video. Ngoài ra, nó có các tính năng nổi bật như thông tin zero-click, nơi tất cả các câu trả lời xuất hiện trên trang đầu tiên.
5. Yippy – Công cụ tìm kiếm các nội dung ẩn
Yippy Search là một công cụ tìm kiếm chuyên dụng cho Deep Web (những website có nội dung có nội dung đặc biệt và thường bị ẩn đi). Yippy giúp người dùng truy cập vào những thông tin ẩn mà những công cụ tìm kiếm thông thường không thể tìm thấy. Cơ chế hoạt động của Yippy Search là sử dụng một bộ lọc để xác định vị trí của các trang Deep Web sau đó truy cập vào chúng. Vì chức năng đặc biệt như vậy cũng như hoàn toàn miễn phí để sử dụng nên bạn sẽ gặp khá nhiều quảng cáo trong quá trình sử dụng Yippy.
6. Yandex – Công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh
Yandex được tạo ra vào năm 1997 và là công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến tại Nga và chiếm hơn 65% thị phần tại đất nước này. Điểm đặc biệt nhất của Yandex là công nghệ machine learning của nó giúp cung cấp các kết quả tìm kiếm với độ chính xác cao trong thời gian ngắn và có thể được tùy chỉnh theo từng quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, cũng như bao công cụ tìm kiếm khác Yandex cũng sẽ thu thập dữ liệu của người dùng nhằm phục vụ cho mục đích nghiên cứu và phát triển các thuật toán của mình.
7. Baidu – Công cụ tìm kiếm phổ biến ở Trung Quốc
Baidu là một công cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở Trung Quốc khi mà Google bị cấm ở quốc gia này. Được thành lập vào năm 2000. Baidu nhanh chóng khẳng định vị thế đứng đầu của mình khi số lượng người sử dụng công cụ này gia tăng một cách chóng mặt trong những năm qua. Dù chỉ được sử dụng chủ yếu ở một quốc gia nhưng Baidu vẫn sở hữu giao diện trực quan cùng với các tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên kết quả tìm kiếm của công cụ này đôi khi sẽ không được trọn vẹn bởi sự kiểm duyệt gắt gao từ chính phủ Trung Quốc.
8. Ask.com – Công cụ tìm kiếm dạng Ask/Answer
Ask.com là công cụ tìm kiếm dạng hỏi đáp và hiện tại đang chiếm 3% thị phần tìm kiếm tại Mỹ. Khi người dùng nhập vào một từ khóa, Ask.com sẽ thống kê các bài viết trên Internet có chứa từ khóa đó, các bài viết này có thể là từ, các trang báo mạng hoặc các trang mạng xã hội. Điều này làm cho Ask.com là công cụ hữu hiệu khi tìm kiếm thông tin về một nhân vật nổi tiếng, một địa danh hay một sự kiện đang hot.
Các bài viết liên quan:
- Dịch Vụ SEO Website【Lên Top & Chiếm Lĩnh Thị Trường】
- Thiết Kế Website Chuẩn SEO 【Nâng Cấp Bộ Mặt Thương Hiệu】
- Dịch Vụ Marketing Tổng Thể – Giải Pháp Marketing Toàn Diện
- Dịch Vụ Quảng Cáo Google【Bí Quyết Đi Trước Đối Thủ】
- SEO Onpage Là Gì ? Các Tiêu Chuẩn Tối Ưu Onpage 2022
- SEO Offpage Là Gì ? Các Kỹ Thuật SEO Offpage Hiệu Quả
- Domain Authority Là Gì? Bí Kíp Tăng DA Hiệu Quả Cho Website
- B2B Là Gì? Xu Hướng B2B Phổ Biến Trong Năm 2022
- CTR Là Gì? 5 Mẹo Để Đạt Được CTR Hiệu Quả
- CRM Là Gì? Tầm Quan Trọng Của CRM Với Doanh Nghiệp
- Lead là gì? 3 loại lead quan trọng cần phải biết 2022
- Copywriter Là Gì? Các Kỹ Năng Cần Thiết Cho Copywriter
- Content Creator Là Gì? Các Yếu Tố Để Master Trong Content
- Các Công Cụ Marketing Online Phổ Biến Và Hiệu Quả 2022
- ROI Là Gì? Cách Tính ROI Hiệu Quả Trong Marketing
- Mô Hình 4P Là Gì ? Vai Trò Của 4P Trong Marketing
- Phễu Marketing Là gì ? Các Mô Hình Phễu Marketing
- SEM Là Gì ? Cách Thu Hút Hàng Triệu Traffic Với SEM
- Trade Marketing Là Gì ? Vai Trò Của Trade Marketing
- Top 15 Trường Đào Tạo Marketing Hàng Đầu Hiện Nay
- Top 11 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Tốt Nhất Hiện Nay