CTR Là Gì? 5 Mẹo Để Đạt Được CTR Hiệu Quả

dịch vụ seo

Đối với những ai làm trong ngành Digital Marketing thì chắc hẳn đã quen thuộc với thuật ngữ CTR. CTR có vai trò cực kỳ quan trọng với các chiến dịch Marketing Online. Việc tăng tỷ lệ CTR tự nhiên cũng là yếu tố quan trọng giúp cải thiện thứ hạng website của bạn cũng như thúc đẩy được doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.

1. CTR là gì?

CTR (Click through rate) là một con số biểu thị cho nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Mục đích chính của CTR là để đánh giá hiệu suất của một quảng cáo bất kì. Nhờ có CTR, nhà quảng cáo có dễ dàng đo lường độ hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

CTR là gì

2. Tầm quan trọng của CTR

CTR có vai trò quan trọng đối với SEO cũng như Digital Marketing. Thông qua CTR, SEOer có thể điều chỉnh nội dung của website sao cho đáp ứng đúng ý định tìm kiếm của người dùng. CTR càng cao chứng tỏ website của bạn có nội dung thu hút và đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Bên cạnh đó, Google cũng đánh giá cao website có tỷ lệ CTR cao. Vì vậy CTR cũng góp phần cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm.

3. CTR bao nhiêu là tốt?

Mỗi chiến dịch quảng cáo và mỗi từ khóa khác nhau đều có cho ra những chỉ số CTR khác nhau. CTR phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Đặc biệt trong đó là phụ thuộc vào vị trí hiển thị quảng cáo và website đích của quảng cáo đó .

Thông thường, đối với tìm kiếm trả tiền của Google AdWords, CTR 2% trở lên được coi là tốt. Tuy nhiên, đối với quảng cáo Facebook, CTR nằm trong khoảng 0,9% được coi là tốt. Bên cạnh đó mặt hàng mà bạn kinh doanh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm tăng hay giảm chỉ số CTR. Chính vì vậy, bạn cần theo dõi chỉ số CTR trung bình của từng ngành hàng cụ thể để cố gắng tối ưu chỉ số này trong chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

tầm quan trọng của CTR

4. 5 cách để tăng chỉ số CTR hiệu quả

4.1 Tăng cảm xúc người đọc

Cảm xúc có liên quan mật thiết đến số lượt nhấp chuột vào quảng cáo. Chính vì vậy muốn tăng CTR bạn cần phải sử dụng các tiêu đề kích thích cảm xúc người đọc. Cụ thể hơn, hãy xem ví dụ dưới đây:

Một tiêu đề với mục đích tối ưu SEO và từ khóa sẽ có dạng như: “Làm thế nào để kiếm tiền hiệu quả trong năm 2022”. Tuy nhiên, hãy xem điều gì xảy ra nếu chúng ta viết lại nó kèm cảm xúc (tò mò): “Bí kíp kiếm tiền thần tốc: lên đến hơn 1 tỷ/tháng ” chắc chắn sẽ khiến người đọc muốn nhấp vào bài viết để xem nội dung ngay lập tức.

 

4.2 Dùng URL thân thiện với người dùng

Một nghiên cứu của Microsoft đã chỉ ra rằng những URL có chứa những từ có liên quan đến nội dung mà nó điều hướng tới nhận được nhiều hơn 25% click so với những URL không bao gồm một từ khóa cụ thể nào.

URL trang web là nơi hoàn hảo để chèn các từ khóa dài. Nó sẽ xuất hiện trong bản xem trước liên kết để thu hút người dùng nhấp chuột vào. Bên cạnh đó, độ dài, đường dẫn hay danh mục URL cũng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

Hãy phân loại các bài đăng và bài blog trên website. Việc này giúp từ khóa xuất hiện nhiều hơn và tăng khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm. Điều này cũng giúp điều hướng khách hàng đến một sản phẩm cụ thể nào đó.

Cách tăng CTR

4.3 Dùng những từ ngữ nhấn mạnh vào phần mô tả

Phần mô tả  là thành phần xuất hiện cùng với tiêu đề trên trang kết quả tìm kiếm. Nó có vai trò giới thiệu bài viết đến người dùng, kêu gọi họ nhấp vào bài viết để xem toàn bộ nội dung.

Vì vậy, một đoạn mô tả hay cải thiện đáng kế tỷ lệ CTR của một bài viết. Tương tự như việc bạn đánh giá một cuốn sách thông qua bìa của nó. Vậy nên hãy dùng những từ gợi sự tò mò như khổng lồ, bí mật, bí kíp shock, tiết lộ,… trong tiêu đề của quảng cáo thường nhằm thu hút người dùng click vào quảng cáo.

4.4 Sử dụng những con số ở tiêu đề

Thay vì những tiêu đề chỉ toàn chữ, hãy thử sử dụng những con số ở tiêu đề. Thực tế cho thấy những con số ở tiêu đề luôn có sức hút mãnh liệt khiến người dùng muốn click. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những con số ở tiêu đề làm tăng đến 36% CTR.

4.5 Tạo Schema Markup cho nội dung

Dữ liệu có cấu trúc (Schema Markup) là yếu tố quan trọng để tạo nên các nội dung sáng tạo và thu hút.

Ví dụ như khi tìm kiếm “phim dài tập 2022”. Bạn sẽ nhận được kết quả trả về là một loạt các bộ phim dài tập hay từ Google. Hãy đọc một trong những bài đánh giá và bạn sẽ tìm được bộ phim mà mình yêu thích.

Sở dĩ các trang truyền thông xã hội như Twitter, Wikipedia hay IMDB đã sử dụng “Schema Markup” để tăng tần suất xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Vì vậy nếu thiếu đi dữ liệu cấu trúc, website của bạn sẽ khó xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Các bài viết liên quan:

Đồng hành và phát triển
cùng Ezseo!