Nghiên cứu từ khoá là một trong những bước cực kỳ quan trọng trước khi bắt đầu làm SEO. Một bộ từ khóa hoàn chỉnh chính là chìa khóa để một chiến dịch SEO đạt hiệu quả cao. Vì vậy trong bài viết này, Ezseo sẽ điểm qua 11 công cụ nghiên cứu từ khóa thông dụng nhất hiện nay.
1. Google Keyword Planner – Công cụ nghiên cứu từ khóa Google
Đầu tiên là Google Keyword Planner. Đây là một công cụ nghiên cứu từ khoá do Google cung cấp. Dữ liệu từ Google Keyword Planner có độ chính xác cao. Bên cạnh việc hỗ trợ SEO, các từ khóa này còn phù hợp cho các chiến dịch Google Ads. Hiện tại Google Keyword Planner tìm từ khóa dựa vào URL mà nhà quảng cáo cung cấp và có thể phân tích lên đến 10 URL cùng lúc.
Tuy nhiên để có được các từ khóa chi tiết thì bạn cần chạy các chiến dịch quảng cáo trên Google Keyword Planner. Bên cạnh đó, đôi khi các từ khóa có phạm vi rộng sẽ gây khó khăn trong việc lựa chọn các từ khóa phù hợp.
2. Google Trends – Công cụ phân tích từ khóa theo xu hướng
Google Trends là trang web được Google tạo ra giúp thống kê số lượng tìm kiếm các từ khóa trên toàn cầu. Google Trends giúp gợi ý cho bạn các từ khóa và chủ để được người dùng quan tâm và tìm kiếm nhiều trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên đôi khi dữ liệu từ Google Trends chưa được đa dạng và đúng với chủ để mà người dùng muốn tìm kiếm.
3. KeywordTool.io – Công cụ tìm từ khóa mở rộng
KeywordTool.io là công cụ giúp bạn tìm các từ khóa mở rộng chính xác của một từ khóa nào đó. KeywordTool.io cung cấp dữ liệu từ khoá từ nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau như: Google, Youtube, Bing,….
Bạn có thể sử dụng KeywordTool.io miễn phí hoặc trả phí để sử dụng nhiều tính năng hơn. Với phiên bản miễn phí thì bạn sẽ chỉ có thể kiểm tra traffic của 2-3 từ khóa mà thôi. Trong khi bản trả phí cho phép check lên đến 7000 từ khóa một ngày.
4. Ahrefs – Công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu
Ahref được xem là công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất hiện nay. Từ các báo cáo từ khóa của Ahrefs, bạn có thể biết được chính xác độ khó của từ khóa đó và mọi thông tin liên quan. Công cụ này cũng được hỗ trợ tại hơn 170 quốc gia vì vậy bạn có thể dùng Ahrefs để thực hiện các dự án SEO cho nhiều thị trường khác nhau. Những chức năng trên khiến cho Ahrefs có một mức giá khá cao so với các công cụ nghiên cứu từ khóa khác vì vậy bạn cũng nên cân nhắc trước khi trả phí để sử dụng công cụ này.
5.LSI Graph – Công cụ nghiên cứu từ khóa từ khóa SEO
LSI Graph hay Latent Semantic Indexing là một công cụ giúp gợi ý các từ khóa LSI liên quan đến một chủ đề cụ thể. Cách thức hoạt động của LSI Graph dựa vào việc đánh giá mức độ tương đồng về ngữ nghĩa của các từ khóa gợi ý so với chủ đề cho trước. Vì vậy công cụ này sẽ giúp bạn biết được cần SEO từ khóa nào để đạt hiệu quả cao cũng như gợi ý các dạng nội dung đang có thứ hạng cao với từ khóa chính mà bạn cung cấp.
6. Spineditor – Công cụ nghiên cứu và gợi ý từ khóa
Spineditor là một công cụ được người Việt tạo ra với các chức năng như: kiểm tra thứ hạng từ khóa, spin nội dung hay tự động đăng bài lên website,…. Chức năng nghiên cứu từ khóa của Spineditor hoạt động tương đối hiệu quả và với chi phí sử dụng rẻ hơn nhiều so với các công cụ nghiên cứu từ khóa trả phí khác nên Spineditor là một công cụ nghiên cứu từ khoá được nhiều người ưa chuộng.
7. KeywordtoolAZ – Công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí
KeywordtoolAZ là công cụ cho phép thiết lập các từ khóa dài từ các từ khóa ngắn có sẵn. Gần giống với hệ thống gợi ý từ khóa của Google. Giúp cung cấp các từ khóa LSI phù hợp với chủ đề của bạn. Các từ khóa do KeywordtoolAZ cung cấp tương đối đa dạng tuy nhiên đôi khi các từ khóa này lại ít liên tới ý định tìm kiếm của người dùng.
8. SEMRUSH – Công cụ nghiên cứu từ khóa đa chức năng
SEMRush là công cụ hỗ trợ cho Search Engine Marketing toàn diện nhất hiện nay. Ngoài việc cung cấp dữ liệu chính xác về các từ khóa, SEMrush còn có thể phân tích website của đối thủ, giúp tìm ra những từ khóa mà đối thủ đang SEO. Bên cạnh đó là vô vàn các chức năng khác hỗ trợ cho việc link building hay audit website.
Vì có nhiều chức năng như vậy nên bạn bắt buộc phải trả phí để sử dụng SEMrush. Một vấn đề nữa đó là dữ liệu của các từ khóa tiếng Việt có dấu không được đầy đủ. Tuy nhiên tổng thể SEMRush vẫn là một công cụ nghiên cứu từ khóa rất tốt và đáng để cân nhắc.
9. Tiengviet.io – Công cụ tìm từ khóa tiếng Việt
Tiengviet.io là công cụ nghiên cứu từ khóa do người Việt tạo ra. Vì vậy công cụ này hoạt động tốt nhất với các từ khóa tiếng Việt. Ngoài nghiên cứu từ khóa, Tiengviet.io còn có chức năng khác để phục vụ cho mục đích SEO như: spin nội dung, quản lý nội dung, tối ưu nội dung,…
Đa năng là vậy nhưng Tiengviet.io cũng có các nhược điểm. Cụ thể, bạn phải trả phí để sử dụng đầy đủ các chức năng của công cụ này và số lượng từ khóa phân tích được còn hạn chế.
10. Kwfinder – Công cụ phân tích từ khóa trực quan
KWFinder là một trang web hỗ trợ cho việc SEO với thế mạnh là nghiên cứu từ khóa. KWFinder được nghiên cứu, phát triển và vận hành bởi Mangools. Khác với các công cụ tìm từ khóa khác, KWFinder giúp bạn dễ dàng tìm thấy các từ khóa với độ khó thấp và ít cạnh tranh. Với giao diện thân thiện và dễ dàng làm quen, KWFinder sẽ giúp người dùng tìm các từ khóa thuộc nhiều ngôn ngữ và thị trường khác nhau.
Tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng số lượng từ khóa thống kê được của KWFinder sẽ bị giới hạn. Cũng như không thể hỗ trợ nghiên cứu quá nhiều từ khóa cùng một lúc và phân tích được từ khóa của website đối thủ.
11. Moz Keyword Explorer – Công cụ nghiên cứu từ khóa do MOZ cung cấp
Moz Keyword Explorer là một công cụ nghiên cứu từ khoá thuộc được MOZ cung cấp. Công cụ này sẽ giúp bạn tìm kiếm các từ khoá phù hợp cho các dự án SEO của bạn. Điểm đặc biệt của Moz Keyword Explorer là cung cấp chi tiết các thông số của từ khóa, bao gồm cả CTR của từ khóa. Tuy nhiên số lượng từ khóa của Moz bị giới hạn và một số từ không có dữ liệu đầy đủ.
Các bài viết liên quan:
- Dịch Vụ SEO Website【Lên Top & Chiếm Lĩnh Thị Trường】
- Thiết Kế Website Chuẩn SEO 【Nâng Cấp Bộ Mặt Thương Hiệu】
- Dịch Vụ Marketing Tổng Thể – Giải Pháp Marketing Toàn Diện
- Dịch Vụ Quảng Cáo Google【Bí Quyết Đi Trước Đối Thủ】
- SEO Onpage Là Gì ? Các Tiêu Chuẩn Tối Ưu Onpage 2022
- SEO Offpage Là Gì ? Các Kỹ Thuật SEO Offpage Hiệu Quả
- Domain Authority Là Gì? Bí Kíp Tăng DA Hiệu Quả Cho Website
- B2B Là Gì? Xu Hướng B2B Phổ Biến Trong Năm 2022
- CTR Là Gì? 5 Mẹo Để Đạt Được CTR Hiệu Quả
- CRM Là Gì? Tầm Quan Trọng Của CRM Với Doanh Nghiệp
- Lead là gì? 3 loại lead quan trọng cần phải biết 2022
- Copywriter Là Gì? Các Kỹ Năng Cần Thiết Cho Copywriter
- Content Creator Là Gì? Các Yếu Tố Để Master Trong Content
- Các Công Cụ Marketing Online Phổ Biến Và Hiệu Quả 2022
- ROI Là Gì? Cách Tính ROI Hiệu Quả Trong Marketing
- Mô Hình 4P Là Gì ? Vai Trò Của 4P Trong Marketing
- Phễu Marketing Là gì ? Các Mô Hình Phễu Marketing
- SEM Là Gì ? Cách Thu Hút Hàng Triệu Traffic Với SEM
- Trade Marketing Là Gì ? Vai Trò Của Trade Marketing
- Top 15 Trường Đào Tạo Marketing Hàng Đầu Hiện Nay
- Công Cụ Tìm Kiếm Là Gì ? Top 8 Công Cụ Tìm Kiếm Phổ Biến 2022